về chúng tôi

Trường THCS Thống Nhất

Đội ngũ giáo viên: 100% giáo viên tốt nghiệp Đại học trong đó hơn 30% có trình độ Thạc sĩ, một nhà giáo ưu tú. Là những giáo viên giỏi, chiễn sĩ thi đua được tuyển chọn từ những trường THCS có uy tín của Lào Cai, có năng lực chuyên môn vững vàng, có kinh nghiệm ôn thi học sinh giỏi, du học quốc tế; phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết với nghề, có phong cách ứng xử thân thiện với học sinh và phụ huynh học sinh. Ngoài ra, trường còn mời đội ngũ giáo viên người nước ngoài có kinh nghiệm giảng dạy, thân thiện với học sinh.

Mục tiêu đào tạo: 
– Xây dựng nhà trường thành một đơn vị giáo dục chất lượng cao phù hợp với tinh thần số 07 của Sở Giáo dục về việc phát triển giáo dục trình độ chất lượng cao.
– Giúp học sinh phát triển toàn diện về đạo đức và trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động, sáng tạo, ý chí vươn lên và khả năng thích ứng cao.
– Trang bị kiến thức cơ bản theo tiêu chuẩn kiến thức của Bộ GD-ĐT, đảm bảo đạt điểm cao trong các kì thi học sinh giỏi, thi vào lớp 10 THPT, thi đỗ vào lớp 10 các trường THPT Chuyên và THPT chất lượng cao của Thành phố.

Phương châm giáo dục: 
– Quan tâm giáo dục toàn diện: kết hợp giáo dục kiến thức chuẩn với coi trọng giáo dục đạo đức, rèn luyện kĩ năng thực hành, kĩ năng sống, tổ chức các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp, ngoại khóa và bồi dưỡng học sinh có năng khiếu.
– Phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh: Khơi dậy và hun đúc cho mỗi ý tưởng sáng tạo, mỗi khả năng tiềm ẩn của các em, tăng cường khả năng thuyết trình, làm việc độc lập, làm việc theo nhóm để mỗi học sinh được thành công trong học tập và cuộc sống.
– Giao lưu và hội nhập quốc tế qua việc chú trọng dạy môn ngoại ngữ với bốn kĩ năng cơ bản giúp học sinh giao lưu và hội nhập tốt với bạn bè quốc tế, tổ chức liên kết với một số trường quốc tế giúp học sinh làm quen với môi trường giáo dục chuẩn quốc tế.
– Quan tâm đến vấn đề tâm lý học đường thông qua việc phối hợp với các trung tâm tư vấn tâm lý giáo dục giúp các em học sinh có tâm thế học tập thân thiện, tự tin, thoải mái và hiệu quả.

Phương thức hoạt động của trường: 
* Hoạt động dạy và học:
– Thực hiện phương pháp giáo dục và dạy học tiên tiến với sự hỗ trợ tối ưu của trang thiết bị hiện đại. Tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy và đào tạo phù hợp với mô hình đào tạo chất lượng cao; Bố trí sắp xếp thời khóa biểu hợp lý đảm bảo thời lượng cho các buổi học, tiết học tự chọn, nâng cao, ngoại khoá chuyên đề
– Tổ chức học bán trú hai buổi với chương trình tăng cường nâng cao, với sự quản lý kỉ luật nghiêm túc, nề nếp, quy củ.
– Tổ chức học theo phòng học bộ môn, học trên mạng; mở rộng các hình thức dạy và học đối với các trường trong và ngoài nước.
– Chỉ đạo khai thác, sử dụng có hiệu quả trang thiết bị phòng thí nghiệm, thực hành.
– Liên kết với các trường THPT, Đại Học trong và ngoài tỉnh, Trung tâm ngoại ngữ, …để mời giáo viên tham gia giảng dạy các chuyên đề, các Câu lạc bộ.
– Liên kết với một số trường ở các nước có nền giáo dục phát triển như Singapore, Anh quốc, Austraylia…để tổ chức liên hoan trại hè cho học sinh tham quan hội nhập, du học có học bổng…
– Tổ chức Câu lạc bộ năng khiếu cho học sinh (Văn hóa, nghệ thuật, thể thao…) Tổ chức các buổi hội thảo, cimena, các cuộc thi olympic… phục vụ cho công tác dạy và học.

* Hoạt động giáo dục toàn diện:
– Thực hiện các Kế hoạch
– Chương trình theo hướng dẫn của nhiệm vụ năm học các ngày kỉ niệm, ngày lễ lớn trong năm, sinh hoạt chủ đề…
– Tăng cường các hoạt động Đoàn – Đội – Câu lạc bộ năng khiếu, CLB Văn, Thể, Mỹ theo sở thích
– Tăng cường các hoạt động giao lưu bằng nhiều hình thức như: Thi đấu thể thao, biểu diễn văn nghệ, thi vẽ tranh, thi hùng biện, thi học sinh thanh lịch…với các trường bạn, các trường trong khu vực và quốc tế
– Tăng cường hoạt động của đội ngũ giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn, các tổ chức xã hội, giao lưu các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao.
– Liên kết với Trung tâm tư vấn để kịp thời tư vấn về tâm lý, tình cảm cho giáo viên, học sinh, phụ huynh học sinh.

Lời Ngỏ

Nó đến từ đâu?
Trái với quan điểm chung của số đông, Lorem Ipsum không phải chỉ là một đoạn văn bản ngẫu nhiên. Người ta tìm thấy nguồn gốc của nó từ những tác phẩm văn học la-tinh cổ điển xuất hiện từ năm 45 trước Công Nguyên, nghĩa là nó đã có khoảng hơn 2000 tuổi. Một giáo sư của trường Hampden-Sydney College (bang Virginia – Mỹ) quan tâm tới một trong những từ la-tinh khó hiểu nhất, “consectetur”, trích từ một đoạn của Lorem Ipsum, và đã nghiên cứu tất cả các ứng dụng của từ này trong văn học cổ điển,
để từ đó tìm ra nguồn gốc không thể chối cãi của Lorem Ipsum. Thật ra, nó được tìm thấy trong các đoạn 1.10.32 và 1.10.33 của “De Finibus Bonorum et Malorum” (Đỉnh tối thượng của Cái Tốt và Cái Xấu) viết bởi Cicero vào năm 45 trước Công Nguyên. Cuốn sách này là một luận thuyết đạo lí rất phổ biến trong thời kì Phục Hưng.
Dòng đầu tiên của Lorem Ipsum, “Lorem ipsum dolor sit amet…” được trích từ một câu trong đoạn thứ 1.10.32.

Trích đoạn chuẩn của Lorem Ipsum được sử dụng từ thế kỉ thứ 16 và được tái bản sau đó cho những người quan tâm đến nó. Đoạn 1.10.32 và 1.10.33 trong cuốn “De Finibus Bonorum et Malorum” của Cicero cũng được tái bản lại theo đúng cấu trúc gốc, kèm theo phiên bản tiếng Anh được dịch bởi H. Rackham vào năm 1914.

Làm thế nào để có nó?
Có rất nhiều biến thể của Lorem Ipsum mà bạn có thể tìm thấy, nhưng đa số được biến đổi bằng cách thêm các yếu tố hài hước, các từ ngẫu nhiên có khi không có vẻ gì là có ý nghĩa. Nếu bạn định sử dụng một đoạn Lorem Ipsum, bạn nên kiểm tra kĩ để chắn chắn là không có gì nhạy
cảm được giấu ở giữa đoạn văn bản. Tất cả các công cụ sản xuất văn bản mẫu Lorem Ipsum đều được làm theo cách lặp đi lặp lại các đoạn chữ cho tới đủ thì thôi, khiến cho lipsum.com trở thành công cụ sản xuất Lorem Ipsum đáng giá nhất trên mạng. Trang web này sử dụng hơn 200 từ la-tinh, kết hợp thuần thục nhiều cấu trúc câu để tạo ra văn bản Lorem Ipsum trông có vẻ thật sự hợp lí. Nhờ thế, văn bản Lorem Ipsum được tạo ra mà không cần một sự lặp lại nào, cũng không cần chèn thêm các từ ngữ hóm hỉnh hay thiếu trật tự.