NGÀY HỘI THƠ VÀ NGHỆ THUẬT

Thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2023 – 2024 của  trường THCS Thống Nhất  và kế hoạch 36/KH –THCSTN ngày 30/12/2023. Chiều ngày 29/01/2024 Trường THCS Thống Nhất tổ chức “ Ngày hội thơ  và nghệ thuật”.

Ngày hội thơ và nghệ thuật với mục đích: Khơi gợi niềm yêu thích văn chương nghệ thuật, tạo sân chơi đầy tính sáng tạo giúp học sinh khắc sâu kiến thức, rèn luyện kĩ năng cảm thụ tác phẩm văn học. Tạo niềm say mê, hứng thú, tích cực chủ động, sáng tạo cho học sinh trong việc học tập bộ môn Ngữ văn và sự năng động, tự tin trong sinh hoạt tập thể. Giúp học sinh vận dụng, thực hành các kiến thức văn học vào trong thực tế đời sống, phát huy năng khiếu múa, hát, thuyết trình, trình diễn, tái hiện lại các tác phẩm văn học trên sân khấu.

Nội dung được diễn ra với 3 phần thi: Rung chuông vàng, hiểu ý đồng đội, và trình diễn thời trang tự chế.

Mỗi phần thi, các lớp được cử đại diện bốc thăm tham gia thi.

 Mở đầu là phần thi “Rung chuông vàng” mỗi lớp có 10 học sinh tham gia, phần thi tìm hiểu trả lời các câu hỏi nằm trong chương trình thơ cấp THCS. Phần thi này sẽ tìm ra người cuối ở lại trên sân khấu sẽ là người chiến thắng. Các em tham gia rất sôi nổi, người chiến thắng phần thi rung chuông vàng thuộc về em học sinh Nguyễn Minh Hải lớp 6A1.

Phần thi thứ 2 là “Hiểu ý đồng đội” Mỗi lớp là 1 đội thi gồm 03 em học sinh tham gia phần thi. Một học sinh nhìn tên nhà thơ hoặc bài thơ giải thích ( có thể sử dụng hành động diễn tả kèm theo) cho 02 bạn còn lại để đoán ra tên chính xác của nhà thơ, bài thơ.  Phần thi này  2 lớp 7A1, 6A3 được đánh giá xuất sắc trong phần thi.

Phần thi thứ 3 với nội dung “Trình diễn thời trang từ vật liệu tái chế” bao gồm 10 lớp tham gia. Mỗi lớp sẽ thiết kế tối thiểu 01 bộ thời trang, có nội dung thuyết trình. Phần thi rất sôi nổi, các lớp đã đầu tư công phu với nhiều bộ trang phục tái chế rất đẹp như lớp 9A2, 9A1, 8A1, 7A3, 7A1…

Kết thúc các phần thi, Nhà trường đã trao giải cho cá nhân bạn Nguyễn Minh Hải 6A1 và các tập thể lớp đạt giải trong ngày hội thơ và nghệ thuật ( Giải nhất thuộc về lớp 7A1, giải nhì lớp 6A1, 2 giải ba thuộc về lớp 9A2, 6A3. 6 lớp đạt giải khuyến khích.

Ngày hội thơ và nghệ thuật được diễn ra thành công rực rỡ. Đây cũng là hoạt động giúp các em học sinh được trải nghiệm, giao lưu học hỏi ngày càng tự tin, đoàn kết, sẽ cố gắng thành công trong năm học 2023- 2024.

Một số hình ảnh hoạt động  của ngày hội

Tin tức: Ban truyền thông nhà trường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *